ประกันสุขภาพ-สารอาหารในผลไม้แต่ละชนิดกัน-บิ๊กซี-อินชัวรันส์-เซอร์วิส

ผลไม้ถือเป็นแหล่งสำคัญของสารอาหารและคุณค่าทางโภชนาการและเป็น 1 ในอาหารหลัก 5 หมู่ที่สำคัญของมนุษย์ เช่น วิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อร่างกาย ผลไม้ ยังมีคุณประโยชน์ที่สำคัญต่อร่างกายอีกหลายประการ เช่น มีใยอาหารหรือไฟเบอร์ ที่ช่วยในเรื่องของการย่อยอาหาร ช่วยในการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี รวมถึงมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยลดริ้วรอยและชะลอความแก่ให้คงไว้ซึ่งความเยาว์วัยได้อีกด้วย และบทความนี้ Big C Insurance Service จะนำคุณไปดูสารอาหารต่าง ๆ ในผลไม้แต่ละชนิดกันค่ะ

 

สตรอเบอร์รี่

สตรอเบอร์รี่อุดมไปด้วยวิตามินเอ, วิตามินบี 1, วิตามินบี 2, วิตามินซี, โฟลิก, ฟีโนลิกส์, เคอซิติน, เคมเพอรอล, แอนโทไซยานิน, ไฟโตนิวเทรียนท์, ฟลาโวนอยด์, เส้นใยอาหาร, และธาตุสังกะสี สามารถช่วยบำรุงสมอง สายตา  ลดความดันโลหิต ป้องกันโรคมะเร็ง และป้องกันโรคหัวใจ

 

ส้ม

ส้มอุดมไปด้วยวิตามินเอ, วิตามินบี, วิตามินซี, วิตามินดี, โพแทสเซียม, ธาตุฟอสฟอรัส, ธาตุเหล็ก, ไฟโตนิวเทรียน, ฟลาโวนอยด์, แอนโทไซยานิน, โพลีฟีนอลส์, แคลเซียม, กรดโฟลิก และคอลลาเจน สามารถช่วยบำรุงกระดูก ผิวหนั  ป้องกันโรคต้อกระจก, และช่วยกระตุ้นให้สมองหลั่งฮอร์โมนซีโรโทนินที่สามารถทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น

 

แอปเปิล

  • แอปเปิลแดง – อุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนต์, แอนโทไซยานิน, เส้นใยอาหาร, โพแทสเซียม และคอลลาเจน สามารถช่วยบำรุงผิวหนัง ลดความเครียด ป้องกันโรคหัวใจ และป้องกันโรคมะเร็ง

 

  • แอปเปิลสีชมพู – อุดมไปด้วยวิตามินซี, ฟิโนลิก, ฟลาโวนอยด์, เส้นใยอาหาร และโพแทสเซียม สามารถช่วยยับยั้งเซลล์เม็ดสีตามผิวหนัง เสริมสร้างเส้นเลือดฝอยให้แข็งแรง  ลดการอักเสบ ป้องกันเลือดออกตามไรฟัน และป้องกันโรคมะเร็ง

 

  • แอปเปิลสีเขียว – อุดมไปด้วยวิตามินซี, อิลาสติน, คอลลาเจน, และเส้นใยอาหาร สามารถช่วยชะลอริ้วรอยของผิวหนัง และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักเนื่องจากแอปเปิลสีเขียวมีน้ำตาลน้อยกว่าแอปเปิลสีอื่น ๆ

 

อะโวคาโด

อะโวคาโดอุดมไปด้วยวิตามินเอ, วิตามินบี, วิตามินซี, วิตามินดี, วิตามินอี, วิตามินเค, แคลเซียม, แมกนีเซียม, แมงกานีส, โพแทสเซียม, โฟเลส, และเบต้าเคโรทีน ผลอะโวคาโดเพียงครึ่งผลจะมีไขมันสูงถึง 14.66 กรัม บางคนเข้าใจผิดว่า อะโวคาโดกินแล้วจะอ้วนซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับอะโวคาโด แต่อย่างใด หากเปรียบเทียบกับกินไขมันอื่นในปริมาณเท่ากัน แถมการกินอะโวคาโดยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย แต่ยังช่วยลดระดับไขมันเลว (LDL) ได้อย่างชัดเจนอีกด้วย พร้อมกับสามารถช่วยบำรุงผิวพรรณ, สายตา, ฟัน, ลดไขมันอุดตันในเส้นเลือด, ลดความดันโลหิต, ป้องกันโรคหวัด, ป้องกันโรคหัวใจ และป้องกันโรคมะเร็ง

 

เมื่ออ่านมาถึงส่วนท้ายของบทความกันแล้ว Big C Insurance Service ก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับผู้อ่านในเรื่องของสารอาหารที่อยู่ในผลไม้ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ และถ้าหากคุณต้องการตัวช่วยเสริมอย่าลืมเข้ามาปรึกษากับเราเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ สามารถเช็คเบี้ย ความคุ้มครองได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเองผ่านเว็บไซต์ บิ๊กซี อินชัวรันส์ เซอร์วิส ของเราได้เลย หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @BigCBroker (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสาร โปรโมชั่นและบทความดีๆมาให้อัพเดทเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ พ.ร.บ.รถยนต์ ประกันเดินทาง รวมไปถึง ประกันบ้าน ค่ะ

ขอขอบคุณบทความจาก : Medthai

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on email
Email
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email

ค้นหา

เลือกหมวดหมู่​

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ขอบคุณที่สมัครรับข่าวสาร, โปรโมชั่น และสิทธิพิเศษกับ
Big Insurance Service