1756 กด 5

ประกันสุขภาพ-เคล็ดลับใช้ชีวิตอย่างไรให้ Healthy-บิ๊กซี-อินชัวรันส์-เซอร์วิส

การมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงถือเป็นลาภอันประเสริฐอย่างที่โบราณท่านได้กล่าวเอาไว้ “อโรคยา ปรมาลาภา” ที่เป็นพระพุทธภาษิตของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในยุคปัจจุบันมีสิ่งล่อใจผู้คนมากมายให้ได้ใช้ชีวิตอย่างสุขสำราญ โดยไม่ได้คำนึงว่าสิ่งเหล่านั้นมีผลเสียอะไรบ้างกับร่างกายของคุณ จนบางครั้งมันกลายมาเป็นพฤติกรรมของคุณ โดยที่คุณอาจจะไม่ได้ตระหนักถึงมันเลยก็เป็นได้ วันนี้ Big C Insurance Service จะนำเคล็ดลับการใช้ชีวิตอย่างไรให้ Healthy มาแบ่งปันค่ะ

 

1.ทำประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งปัจจัยพื้นฐานของทุกคนในปัจจุบัน เนื่องจากประกันสุขภาพสามารถช่วยบริหารความเสี่ยงเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายด้านการเงินของคุณได้เป็นอย่างดี ในกรณีหากคุณเกิดล้มป่วยกะทันหันและจำเป็นต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

 

2.รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ลดปริมาณการบริโภคอาหารขยะ (Junk Food) และรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ดังต่อไปนี้

  • โปรตีน ได้แก่ เนื้อสัตว์ต่าง ๆ ไข่ นม ถั่วเมล็ดแห้ง และธัญพืช มีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย และช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย
  • คาร์โบไฮเดรต ได้แก่ พาสต้า ข้าวเจ้า ข้าวเหนียว ขนมจีน ขนมปัง เส้นก๋วยเตี๋ยว ข้าวโพด ฟักทอง เผือก มัน และแป้งทำอาหารต่าง ๆ เป็นแหล่งสำคัญที่ให้พลังงานกับร่างกาย
  • แร่ธาตุและใยอาหาร ได้แก่ ผักใบเขียวและพืชผักชนิดอื่น ๆ ซึ่งเป็นแหล่งของแร่ธาตุและใยอาหาร และสามารถพบสารต้านอนุมูลอิสระได้จากผักที่มีสีอื่นจากสีเขียว
  • วิตามิน ได้แก่ ผลไม้ชนิดต่าง ๆ นอกจากผลไม้จะอุดมไปด้วยวิตามินแล้ว เรายังสามารถพบคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลในผลไม้ได้มากกว่าในผักอีกด้วย
  • ไขมันจากพืชและไขมันจากสัตว์ ได้แก่ ไขมันปลาทู ไขมันปลาช่อน น้ำมันหมู น้ำมันตับปลา น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันธัญพืช น้ำมันปาล์ม น้ำมันมะกอก น้ำมันอโวคาโด และน้ำมันมะพร้าว มีหน้าที่สำคัญให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย

 

3.ออกกำลังกาย

ออกกลังกายอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยให้ได้ 150 นาทีต่อสัปดาห์ หรืออย่างน้อยวันละ 30 นาที จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้ดีขึ้น, ส่งผลทำให้อารมณ์ดีขึ้น, ปรับความสมดุลภายในระบบประสาท, มีสมาธิมากขึ้น, ลดภาวะซึมเศร้า, และลดความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยต่างๆได้

 

4.พักผ่อนให้เพียงพอ

นอนหลับพักผ่อนให้ถึง 6 – 8 ชั่งโมงต่อวันวัน จะช่วยซ่อมแซมส่วนที่ร่างกายสึกหรอ และยังช่วยปรับความสมดุลของฮอร์โมนในร่างกายให้คุณได้คงความเยาว์วัยหากคุณได้รับการนอนหลับอย่างเพียงพอ นอนอย่างพอดีก็ทำให้ใครๆสวยหล่อได้ทั้งนั้น

 

5.ลดการสูบบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

การสูบบุหรี่และการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้นส่งผลเสียให้กับร่างกายเป็นอย่างมาก และยังสามารถก่อให้เกิดเป็นโรคร้ายแรงต่าง ๆ ตามมาได้เช่น โรคมะเร็ง โรคปอดและระบบทางเดินหายใจ โรคตับแข็ง โรคหลอดเลือดและหัวใจ และโรคเรื้อรังอื่น ๆ

 

เพราะรักและเป็นห่วง Big C Insurance Service ขอสนับสนุนให้ทุกคนที่อ่านบทความนี้นำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างน้อยการมีสุขภาพที่ดี ต้องมาจากการดูแลร่างกายและจิตใจที่แข็งแรง หรือ ถ้าหากคุณกำลังมองหาประกันสุขภาพ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นกับคุณในอนาคต สามารถเข้ามาปรึกษากับเราได้ที่เคาน์เตอร์บิ๊กแคร์ในห้างบิ๊กซี หรือผ่านเว็บไซต์ บิ๊กซี อินชัวรันส์ เซอร์วิส ของเราที่นี่ได้เลยค่ะ

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on email
Email
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email

ค้นหา

เลือกหมวดหมู่​

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ขอบคุณที่สมัครรับข่าวสาร, โปรโมชั่น และสิทธิพิเศษกับ
Big Insurance Service