กินเท่าเดิมก็ผอมได้

หลายคนอาจจะลองวิธีลดหุ่นมาแล้วหลายวิธีด้วยกัน ผลลัพธ์ที่ได้มาก็มีทั้งประสบความสำเร็จบ้าง ล้มเหลวบ้าง หรือประสบความสำเร็จแค่ในระยะสั้น ซึ่งความหมายของประสบความสำเร็จในระยะสั้นนี้คือน้ำหนักลดลงมาแค่ช่วงแรก ๆ จากนั้นก็ไม่ลดลงอีก หรือกลับมากินเหมือนเดิมแล้วน้ำหนักตัวก็เริ่มกลับขึ้นมาเหมือนเดิม

 

ปัญหาที่พบได้บ่อยในช่วงลดหุ่น

เรื่องการกินเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้ นี้เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้หลาย ๆ คนเลือกวิธีลดหุ่นด้วยการกินอาหารให้น้อยลงกว่าเดิม ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ร่างกายสูญเสียกล้ามเนื้อแทนไขมัน น้ำหนักตัวจึงลดลงอย่างรวดเร็ว และเมื่อกลับมากินอาหารตามปกติจะสังเกตได้ว่าน้ำหนักตัวกลับขึ้นมาอย่างรวดเร็ว และทำให้เราเริ่มถอดใจไปกับการลดหุ่น ดังนั้นในวันนี้ Big C Insurance Service จะพาทุกคนไปดูเทคนิคที่กินเท่าเดิมก็ผอมได้ และยังส่งผลดีต่อสุขภาพของเรากันด้วยค่ะ

 

เทคนิคลดหุ่น กินเท่าเดิมก็ผอมได้
  1. ดื่มน้ำให้มาก ๆ

การดื่มน้ำในแก้วขนาด 8 ออนซ์ให้ได้ประมาณ 8 – 12 แก้วต่อวัน จะช่วยไปกระตุ้นให้ระบบเผาพลาญภายในร่างกายทำงานได้ดีกว่าเดิม และสามารถเพิ่มอัตราการเผาพลาญได้สูงกว่าคนที่ดื่มน้ำน้อย และเรามีเทคนิคเพิ่มเติมให้อีกเล็กน้อยคือให้ดื่มน้ำครึ่งลิตรผสมกับมะนาวหลังจากที่ตื่นนอน จะช่วยไปกระตุ้นให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้นหลายเท่าเลยค่ะ

 

  1. หลีกเลี่ยงนอนดึก

เมื่อเรานอนดึกร่างกายจะทำให้ฮอร์โมนที่ชื่อ “เลปติน” ที่เป็นฮอร์โมนที่ทำให้เรารู้สึกอิ่มและทำให้เราไม่กินอาหารมากจนเกินไป ทำงานได้น้อยลง จึงส่งผลทำให้เรากินอาหารเท่าไหร่ก็ไม่รู้สึกอิ่มทั้ง ๆ ที่กินในปริมาณปกติ และเสี่ยงต่อการเป็นโรคอ้วนอีกด้วยค่ะ

 

  1. หลีกเลี่ยงความเครียด

เคยสังเกตกันบ้างไหมคะว่าตอนที่เราอยู่ในภาวะเครียด เราจะมีความรู้สึกอยากกินอาหารหรือของหวานอยู่บ่อย ๆ เหตุผลเป็นเพราะว่าประสิทธิภาพการทำงานของฮอร์โมนเลปตินนั้นลดน้อยลงเช่นเดียวกับข้อสอง จึงทำให้เรารู้สึกอยากกินอาหารอยู่ตลอดเวลาเช่นเดียวกันค่ะ

 

  1. ห้ามอดกิน

เมื่อเราอดอาหาร ระบบเผาพลาญในร่างกายจะลดลงตามไปด้วย หากกลับมากินอาหารตามปกติจะทำให้น้ำหนักตัวขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เนื่องจากร่างกายไม่สามารถเผาพลาญพลังงานได้เหมือนเช่นเคย นอกจากนี้แล้วการอดอาหารยังทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดไม่คงที่ และส่งผลทำให้ฮอร์โมนที่มีหน้าที่ควบคุมการกินอาหารทำงานได้น้อยลงด้วย

 

  1. ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายอยู่เป็นประจำถือเป็นข้อที่หลายคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าสามารถเป็นประโยชน์ให้กับร่างกายของเรา และยังช่วยลดไขมันภายในร่างกายของเราได้เป็นอย่างดี สำหรับเทคนิคในการออกกำลังกายที่เราอยากจะนำมาแชร์กันในวันนี้ก็คือ ให้ออกกำลังจากเบาไปจนถึงหนักเป็นช่วง ๆ ยกตัวอย่างเช่น 5 นาทีแรกให้อยู่ในระดับ Warm up และปรับไปเลื่อย ๆ ให้อยู่ในระดับความเร็วสูง หลังจากนั้นก็ค่อย ๆ  Cool Down ลงมา การทำเช่นนี้จะทำให้ร่างกายของเราสามารถเผาพลาญไขมันในร่างกายได้มากยิ่งขึ้นค่ะ

 

หุ่นสวยและสุขภาพดีแล้ว อย่าลืมทำประกันสุขภาพด้วย

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้แล้ว เราอยากให้ผู้อ่านทุกคนได้มีหุ่นที่สวยและมีสุขภาพที่ดีไปในเวลาเดียวกัน แต่อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าเรื่องของโรคภัยเมื่อเราอายุมากยิ่งขึ้นอะไร ๆ ก็สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ดังนั้นการเลือกทำประกันสุขภาพก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีให้กับคุณได้ หากคุณสนใจทำประกันสุขภาพอยู่ในตอนนี้สามารถเข้ามาเลือกและเปรียบเทียบประกันสุขภาพได้ในเว็บไซต์ของเรา เพราะเราพร้อมที่จะส่งมอบประกันสุขภาพที่คุ้มค่าให้กับคุณค่ะ

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on email
Email
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email

ค้นหา

เลือกหมวดหมู่​

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ขอบคุณที่สมัครรับข่าวสาร, โปรโมชั่น และสิทธิพิเศษกับ
Big Insurance Service