ประกันสุขภาพ-เพียงไม่กี่วิธีก็สามารถป้องกันโรคเบาหวานได้-บิ๊กซี-อินชัวรันส์-เซอร์วิส

เมื่อพูดถึงเรื่องของสุขภาพ Big C Insurance Service เชื่อว่าหลายคนก็ต้องนึกถึงการเลือกทำประกันสุขภาพกันอยู่ใช่หรือไม่ค่ะ เนื่องจากการทำประกันสุขภาพสามารถให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ในยามที่คุณเจ็บไข้ได้ป่วย เช่นเดียวกันกับเราที่คัดสรร ประกันสุขภาพ และประกันประเภทต่างๆที่คุ้มค่าที่สุดมาไว้ให้คุณได้เลือก เรียกได้ว่าคุ้มค่าและคุ้มครองไปในตัวเลยค่ะ

 

สังเกตได้ทุกวันนี้มีผู้คนเจ็บไข้ได้ป่วยหรือมีโรคภัยได้ง่ายกว่าสมัยก่อนมาก อย่างเช่น โรคเบาหวานก็เป็นอีกโรคร้ายที่สามารถพบเจอได้บ่อยๆ ด้วยพฤติกรรมการกินของเราที่มีของที่น่ากินมากมาย ร้านคาเฟ่ ร้านอาหารก็มีให้เราได้เลือกกินเลือกทานกันเยอะแยะ ซึ่งวันนี้เราจะนำเอาวิธีการป้องกันและดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากโรคเบาหวานมาฝากชาว Big C Insurance Service กันที่นี่ค่ะ

 

ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายจะช่วยเผาผลาญแป้งและน้ำตาลที่อยู่ในร่างกาย หากไม่ได้รับการเผาผลาญที่เพียงพอแป้งและน้ำตาลจะกลายเป็นไขมันและเกาะอยู่ตามกล้ามเนื้อต่างๆภายในร่างกาย ดังนั้นควรหมั่นออกกำลังกายอย่างน้อยให้ได้ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ อย่างน้อย 30 นาที โดยอาจลองเดิน หรือ วิ่งเหยาะๆ ก็จะสามารถลดระดับแป้งและน้ำตาลในร่างกายของคุณได้

 

ควบคุมน้ำหนัก

การควบคุมน้ำหนักเป็นเสมือนการควบคุมตนเองให้อยู่ห่างไกลจากโรคเบาหวาน เนื่องจากสถิติของคนที่มีน้ำหนักตัวเกินเกณฑ์มาตรฐานมีความเสี่ยงถึง 80% ที่จะเป็นโรคเบาหวาน และสำหรับผู้ที่เป็นโรคอ้วน โดยกรรมพันธุ์ยิ่งต้องค่อยให้ความสำคัญกับเรื่องการควบคุมน้ำหนัก เพราะถือว่ามีความเสี่ยงมากกว่าคนทั่วไป โดยอาจเลือกบริโภคผัก เนื้อสัตว์ให้มากหน่อยหรือพยายามลดแป้ง โดยอาจเลือกทานข้าวกล้องข้าวไรซ์เบอรี่ก็ได้

 

ลดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ขึ้นชื่อว่าแอลกอฮออล์ก็ไม่ได้ให้คุณค่าหรือประโยชน์กับร่างกายมากหนัก หากเป็นการเข้าสังคมยังพอได้แต่อย่าดื่มให้นักมากจนเกินไป เพราะการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ตับทำงานหนักขึ้นและเสี่ยงต่อการเกิดภาวะตับแข็ง ซึ่งจะส่งผลทำให้ประสิทธิภาพการผลิตสารอินซูลินลดน้อยลง และทำให้ร่างกายไม่สามารถเผาผลาญแป้งและน้ำตาลในร่างกายได้ปกติ ก่อให้เกิดการสะสมของแป้งและน้ำตาลในเส้นเลือดเป็นจำนวนมาก และก่อให้เกิดโรคเบาหวานในที่สุด

 

กินอาหารให้ครบ 5 หมู่

เลือกกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ดังต่อไปนี้

  • เลือกกินอาหารจำพวกโปรตีนให้ได้ร้อยละ 30 ของพลังงานทั้งวัน
  • เลือกกินเนื้อสัตว์ที่มีไขมันต่ำ เช่น ปลา อกไก่ และเต้าหู้
  • เลือกกินคาร์โบไฮเดรตที่มาจากผัก ธัญพืช ถั่ว และผลไม้
  • เลือกดื่มนมจืดไขมันต่ำ
  • ลดการกินอาหารสำเร็จรูป
  • ลดการดื่มน้ำอัดลม และเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของน้ำตาลสูง

 

เพียงง่าย ๆ เท่านี้คุณก็สามารถมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และห่างไกลจากโรคเบาหวาน หรือหากคุณเป็นคนหนึ่งที่พร้อมตั้งรับและต้องการตัวช่วยการแบ่งเบาภาระเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายของสุขภาพ รวมถึงค่าใช้จ่ายของการรักษาพยาบาลต่างๆ สามารถสอบถามเกี่ยวกับประกันสุขภาพได้ที่เคาน์เตอร์บิ๊กแคร์ในห้างบิ๊กซี หรือเช็คเบี้ยผ่านเว็บไซต์ บิ๊กซี อินชัวรันส์ เซอร์วิส ได้ตลอดเวลาที่คุณต้องการ หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @BigCBroker (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสาร โปรโมชั่นและบทความดีๆมาให้อัพเดทเกี่ยวกับ พ.ร.บ.รถยนต์ ประกันรถยนต์ ประกันเดินทาง รวมไปถึง ประกันสุขภาพ ประกันมะเร็งค่ะ

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on email
Email
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email

ค้นหา

เลือกหมวดหมู่​

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ขอบคุณที่สมัครรับข่าวสาร, โปรโมชั่น และสิทธิพิเศษกับ
Big Insurance Service